ผจญภัย Amazon สำหรับ Solo นักท่องเที่ยวทางเลือกให้กับ Home Alone สำหรับวันหยุด Part I

มองออกไปในหิมะตกบนพูดวางโต 25 องศาวันที่ Rainforest บราซิลดูเหมือนว่าอายุการใช้งานออกไปถึงแม้ว่าฉันเพิ่งกลับมาในสัปดาห์นี้ การผจญภัยของอเมซอนของฉันอยู่ในขั้นตอนการวางแผนตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 เป็นทางเลือกที่จะเป็น “บ้านคนเดียว” สำหรับวันหยุด ความพยายามที่จะทำซ้ำการเฉลิมฉลองที่ผ่านมาจริงๆสามารถตกเรียบ ความคิดที่ดีที่สุดสำหรับ “บังเอิญ” เดี่ยวในช่วงวันหยุดของครอบครัวแบบ? การเดินทางผจญภัยไปยังสถานที่ที่ห่างไกล! ฉันมีความรักตลอดชีวิตของการเดินทางผจญภัยจากราโรตองกากับชายแดนแอลเบเนียมอนเตเนโก ได้รับการขับกล่อมในอิสตันบูลด้วยกุหลาบสีเหลืองของเท็กซัส (เป็นครั้งแรกสำหรับฉันเป็นวอชิงตัน) ผมได้เล่นสกีทั้งดูไบและ Sun Valley (อดีตประสบความสำเร็จมากกว่าหลัง) ในปี 2013 ผมกำลังมองหาวิธีการใหม่สำหรับวันหยุด
 
 
 
 หลังจากพิจารณาตัวเลือกของฉันฉันตัดสินใจที่จะล่องเรือแม่น้ำ มีเดี่ยวหายไปก่อนหน้านี้ที่จะเข้าร่วมการล่องเรือแม่น้ำไนล์และเป็นหนึ่งในประเทศจีนพร้อมของแม่น้ำแยงซีเกียงผมรู้สึกทึ่งกับทัวร์ที่คล้ายกันนำเสนอในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ยุโรปและละตินอเมริกา ล่องเรือในแม่น้ำเป็นแบบที่ดีเมื่อเดินทางคนเดียวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ห่างไกล หากคุณเลือกห้องโดยสารที่เดียวที่คุณสามารถมีคู่ค้าสำเร็จรูปกลุ่มเดินทาง / อาหารเย็น แต่มีความเป็นส่วนตัวและเวลาอยู่คนเดียวเมื่อคุณต้องการมัน พร้อมกับอาหารและในวันต่อวันการขนส่ง / นอกเที่ยวชมสถานที่ได้รับการดูแลผมเห็นว่านี่เป็นเวลาที่สมบูรณ์แบบออกมาจากโลกการทำงานที่น่าตื่นเต้น
 
 
 
 ฉันเลือกที่อเมซอนของบราซิลเหตุผลสองประการคือประการแรกมันได้ใกล้ชิดทางภูมิศาสตร์และง่ายที่จะได้รับ ประการที่สองก็เพิ่มความสมดุลให้กับการเดินทางของฉันก่อนหลายคนที่จะพูดภาษาสเปนในละตินอเมริกา ฉันจินตนาการเชื่อมโยงไปถึงในเครื่องบินขนาดเล็กที่สุดเท่าที่ฉันเคยมีในบอตสวานา Okavango Delta บินเป็น “นักบิน” ในระนาบ 2 ที่นั่ง ฉันประหลาดใจที่ได้รู้ว่า Airbuses และที่ดิน 737 ของเป็นประจำในมาเนาส์เมืองหลวงของบราซิลจังหวัด Amazonas ที่มีบริการแบบ non-stop ผ่านไมอามี่
 
 
 
 หลังจากการวางแผนก่อนการเดินทางไปยังคู่แข่งเปิดตัวพื้นที่ฉันพลาดไม่กี่นาทีสุดท้ายรายละเอียดแปลกที่จะต้องพิจารณา ผมจะนำเสนอเคล็ดลับการปฏิบัติไม่กี่ฉันรวบรวม:
 
 
 
 1. ผู้เข้าชมบ่อยไปบราซิลเตือนฉันไม่ให้สูญเสียแบบฟอร์มการตรวจคนเข้าเมืองของฉันถ้าฉันหวังว่าจะทำให้เที่ยวบินขาออกของฉัน ที่ดูเหมือนง่ายสวย แล้วฉันตระหนักว่าเที่ยวบินระหว่างประเทศเข้ามาในอเมซอนที่ดินประมาณเที่ยงคืนและมักจะออกระหว่าง 1-3 น ผมก็ไม่น่าในช่วงเวลานั้นจะอยู่ที่ด้านบนของเกมของฉัน เป็นจริงฉันบรรจุเย็บคลิปแบบฟอร์มการตรวจคนเข้าเมืองของฉันที่จะขอวีซ่า / พาสปอร์ตของฉัน แน่นอนขาออกสหรัฐสแกนเพื่อความปลอดภัยสนามบินถูกงงงวยตามรายการแปลกมองในกระเป๋า carryon ของฉัน ขาเข้าตรวจคนเข้าเมืองให้ฉันยิ้มบอกบุญไม่เห็นได้ชัดขบขันที่จะหาการเดินทางท่องเที่ยวที่เหนื่อยล้าหน้าที่วิปปิ้งออกเย็บกระดาษเมื่อเดินทางมาถึง
 
 
 
 2. ในนาทีสุดท้ายผมอ่านพิมพ์ดีว่ากฎระเบียบบราซิลจำเป็นต้องเดินทางไปให้สำเนาทั้งของใบสั่งยาของแพทย์และใบเสร็จรับเงินร้านขายยาสำหรับยาเสพติดที่ถูกนำเข้ามาในประเทศ มีความอุดมสมบูรณ์ตั้งแต่ยามาลาเรียไปจนถึงอาหารที่แปลกใหม่น้อยฉันได้มองข้ามความต้องการนี้โดยไม่ได้ตั้งใจ โชคดีที่ในยุคดิจิตอลนี้ร้านขายยาย่านฉันสามารถให้งานพิมพ์ของทั้งสองดังนั้นปัญหาก็หันไป (ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการตรวจสอบก่อนที่จะเดินทางไปยังประเทศใหม่. ฉันรู้สึกประหลาดใจที่จะค้นพบก่อนที่จะเดินทางไปตะวันออกกลางที่มากกว่า 200 ใบสั่งยาและยาเสพติดมากกว่าที่เคาน์เตอร์ตามกฎหมายในสหรัฐอาจส่งผลอย่างมีนัยสำคัญในระยะคุกบังคับถ้าเอกสารไม่ถูกต้อง .) แน่นอนถูกจัดเตรียมไว้มากเกินไปผมก็ไม่จำเป็นต้องให้เอกสาร
 
 
 
 3. รายละเอียดอีกนาทีที่ผ่านมา: หลายประเทศมีข้อ จำกัด สกุลเงินที่จะนำเข้าของเงินสด เป็นครั้งแรกในการเดินทางย่อยทะเลทรายซาฮาราในแอฟริกาของฉันฉันค้นพบฉันหายไปรูปแบบสกุลเงินทั้งในขณะที่ในระหว่างการขนส่งในเลานจ์ที่สนามบินและการตอบแทนสำหรับการเข้าพักระยะสั้น โชคดีที่นักเดินทางเก๋าบนเที่ยวบินเชื่อมต่อของฉันขึ้นมาพร้อมกับการแก้ปัญหาในทางปฏิบัติเขาฉีกรูปแบบของตัวเองในช่วงครึ่งปีเพื่อให้เราแต่ละคนจะมีหนึ่งในการส่ง มันทำงานไม่มีใครโชคดีดังนั้นเงินสดของฉันก็ถูกยึด เมื่อเดินทางมาถึงในบราซิลผมเห็นป้ายที่ดูเหมือนจะพูดในภาษาโปรตุเกสภาษาฉันไม่พูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการประกาศของเงิน $ 500
 
 
 
 ทำให้มีการประสบความสำเร็จมันผ่านตรวจคนเข้าเมืองผมก็ยินดีที่จะเห็นคนขับรถแท็กซี่ของฉันก่อนจัดถือป้ายที่มีชื่อของฉันที่มันและพร้อมที่จะมุ่งหน้าไปทางมาเนาส์
 
 
 
 มาเนาส์เมือง 1+ ล้านให้การเปลี่ยนแปลงได้ง่ายในชีวิตที่เส้นศูนย์สูตร ทัวร์เมืองแบบดั้งเดิม ได้แก่ โอเปร่าเฮ้าส์ / โรงละครตลาดกลางแจ้งโบสถ์ Sao Sebastiao และพระราชวัง Rio Negro เพื่อเสริมล่องเรือแม่น้ำ 8 วันผมเลือกทางเลือก: ใช้เวลาสองวันของฉันในมาเนาส์มุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสัตว์ป่าท้องถิ่นงานที่จะเป็นเรื่องยากในป่าฝนหนาแน่น
 
 
 
 ผมแบ่งเวลาของเราระหว่างสวนสัตว์โรงแรมทรอปิคอลและมีขนาดใหญ่ Bosque da Ciencia ทั้งการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นชั้นนำ หลังเป็นกู้ภัยและศูนย์การวิจัยตั้งอยู่ในสวนสาธารณะการกำหนดค่าเป็นสัตว์ป่าสงวนธรรมชาติ เข้าชมอยู่ภายใต้ $ 3.00 ถึงแม้ว่าผมจะบอกว่ารถบัส # 120 ไปที่นั่นเพราะไม่เคยทำหลังจากการเชื่อมต่อเส้นทางที่ขัดแย้งกันหลายที่ผมเลือกใช้สำหรับรถแท็กซี่เสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นสำหรับนั่ง 30 นาทีไปยังชานเมือง เมื่อตอนที่ผมเพิ่งจะมาถึงเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในท้องถิ่นที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว (หนูเล็ก?) ประข้ามเส้นทางของฉันก่อนที่ฉันจะชักออกกล้องของฉัน สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่อยู่ใกล้กับประตูทางเข้าเป็นสระว่ายน้ำพะยูนใต้น้ำขนาดใหญ่ที่มีหน้าต่างสังเกตพื้นดินเบื้องล่าง ยากที่จะเห็นเป็นลิงในยอดค่าใช้จ่าย ที่ระดับพื้นดินจำนวนของหนูอยากรู้อยากเห็นข้ามเส้นทางของฉันรวมถึงคนที่มีหูสีแดงสดใส สำหรับการกลับมาของฉันมีนอกแท็กซี่, เห็นการต้อนรับหลังจากโฉบภายใต้โต๊ะปิกนิกปกคลุมในขณะที่ฝนเขตร้อนอย่างรวดเร็ว แต่ตกหนัก แม้ว่าศูนย์จะปิดทางเทคนิคกับผู้เข้าชมที่เข้ามาในช่วงกลางวันพวกเราอยู่แล้วภายในได้รับอนุญาตให้เข้าพัก
 
 
 
 สวนสัตว์โรงแรมทรอปิคอลด้วย 22 สายพันธุ์มีขนาดเล็ก แต่พอดีกับเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของรีสอร์ทที่เขียวชอุ่ม 400 ตารางเมตรของชุดใบบนฝั่งของริโอนิโกร มันมากเกินไปเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกกู้ภัยได้รับการรับรองจากรัฐบาลบราซิล นักชีววิทยาถิ่นที่อยู่ Dayse Campista และเธอร่วมงานอังเดรมากใช้เวลากรุณาเวลาที่สำคัญกับฉันเพื่อที่ฉันจะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการที่อาศัยอยู่ในป่าฝนเขตร้อนที่ไม่ซ้ำกัน พวกเขารวมถึงการใกล้สูญพันธุ์ขาวขลาดลิงแมงมุมนีน่า คนดังจริงเธอเป็นดาราที่ Zuzu ในภาพยนตร์สารคดี, Taina 2 ผจญภัยใน Amazon ในฐานะที่เป็นแม่ใหม่ Nina ความระมัดระวังมากซ่อนทารกหนุ่มของเธออยู่ภายใต้ของเธอตะกุยเพื่อปกป้องมันจากผู้เข้าชมตาบุกรุก ผมมีความยินดีเมื่อ Dayse ก็สามารถที่จะเกลี้ยกล่อม Nina เข้าสู่การแสดงปิดใหม่ของเธอเป็นยังไม่มีชื่อลูกหลาน ผมรู้สึกทึ่งยังตามจับ Peccaries เช่นเดียวกับขนาดเล็กหมูป่าพวกเขาทำให้ผมนึกถึงเวลาของฉันเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนเยอรมันดู “ฮันส์” และ “น้องสาว” รุ่นขนาดเต็มวิ่งไปรอบ ๆ คูเมืองปราสาทท้องถิ่น
 
 
 
 แม้กระทั่งก่อนที่จะเดินทางมาถึงผมหลงใหลมากที่สุดกับ Capybara ที่เรียกว่าหนูใหญ่ที่สุดในโลก แม้ว่าจะมีน้ำหนักถึง 150 ปอนด์, สิ่งมีชีวิตที่อ่อนโยนเหล่านี้มีลักษณะเหมือนยักษ์ Guinea Pig กว่าหนูคำราม เป็นผลให้หนึ่งในเป้าหมายของหัวหน้าของฉันคือการดู Capybara ขณะที่อยู่ในประเทศบราซิล สวนสัตว์เขตร้อนมีครอบครัวห้า Capybara ในที่อยู่อาศัย มีการพบบนอินเทอร์เน็ตที่พระอาทิตย์ขึ้นในท้องถิ่นที่ 05:45 ผมมีวิสัยทัศน์ในการรับขึ้นหลังจาก 3-4 ชั่วโมงการนอนหลับจะเป็นที่สวนสัตว์ในเวลาที่สำหรับการให้อาหารเวลา ผมจะได้นำเสนอเป็นภาพตลกตั้งแต่โชคดีที่ได้นอนในที่ผมค้นพบสวนสัตว์เปิดที่ 08:00 ไม่พระอาทิตย์ขึ้น ฉันเดินในเวลา 8.30 นและหลังการเยี่ยมชมสีฟ้าและสีเหลือง Macaws และจับ Peccaries เกิดขึ้นเมื่ออังเดรเส้นทางที่จะไปเลี้ยง Capybaras จากนั้นผมก็พบกับ Dayse ที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอเมซอนสัตว์ป่าและการอนุรักษ์ความพยายามกับการเข้าชมติดตามในบ่ายวันนั้นและในวันสุดท้ายของฉันในมาเนาส์
 
 
 
 สำหรับผู้ที่สนใจในการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและสัตว์ป่ารวมมาเนาส์ด้วยการเดินทางแม่น้ำเป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบ อดีตให้โอกาสในการศึกษาจริงๆสายพันธุ์อเมซอนที่ผิดปกติในเชิงลึกและในช่วงปิด การเดินทางในแม่น้ำและเดินป่าในป่าฝนแล้วให้มุมมองของสัตว์ป่าในที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของพวกเขา แต่ในระยะไกล
 
 
 
 แม้ว่าฤดูฝนได้เริ่มในเดือนธันวาคมผมวางแผนการเดินทางให้ตรงกับวันหยุดและหวังว่าสำหรับสภาพอากาศที่ดีที่สุดที่เป็นไปได้ ข่าวดีก็คือว่าเพียงไม่กี่ครั้งใน 10 วันอยู่ที่นั่นอย่างมาก แต่สั้นระเบิดคลาวด์ มันจริงมีให้บรรเทาต้อนรับบางและชื้นน้อยหลังจากที่สั้น ( แต่หนัก) ปริมาณน้ำฝน นอกจากนี้แม้จะมีสิ่งที่ฉันได้อ่านยุงไม่แพร่หลาย ส่วนใหญ่ที่พบบ่อยเผชิญหน้าแมลงอยู่กับแตนและมดแม้ว่ามันจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะปฏิบัติตามคำแนะนำเป็นยามาลาเรีย / ข้อควรระวังอื่น ๆ
 
 
 
 จากมาเนาส์ขั้นตอนต่อไปในการเดินทางที่ไม่ซ้ำกันนี้ที่ “Going Up แม่น้ำ” (ชมสำหรับบล็อกของเราที่จะเกิดขึ้นตอนที่ 2) โปรดเข้าร่วมกับเราสำหรับการปรับปรุงและตรวจสอบอัลบั้ม Pinterest Amazon การผจญภัยของเรา!